Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015

"Người đàn bà trong tướng mệnh học" [phần 2]

Thứ Bảy, 17 tháng 10, 2015
Nam nhân quyền phải cao lớn mới hay, đầy đặn(phong)là thứ yếu và lộ là hạ cách . Nhưng với nữ nhân thì quyền cao lại là tướng khắc phu.
Vị trí chính thường của lưỡng quyền đàn bà cấn ngang bằng với sống mũi, nếu cao hon trung điểm của sống mũi gọi là cao, nếu lại thấy một làn cốt ngầm tháp hai bên mũi thì cao ấy càng nặng. Đàn Ông quyền cao, quyền cốt áp hai bên mũi, đấy là “lưỡng quyền tháp thiên" vị cao quyền trọng. Nhưng đàn bà mà như vậy chính là hung tướng khắc phu. Nếu mang hung tướng nào khác nữa thì thân phận sẽ đúng như câu tục ngữ: “Thập niên cừu tế , võ tế quá tân niên” (mười năm chin lẩn lấy chồng , anh nào sang sông năm mới ) Xứng đáng là nữ anh hùng khắc phu .
Để nhận cho rõ hơn về quyền cao, còn phải căn cứ vào cuối mỗi con mắt, thấy gò mà ấn ấn phát hiện cao lên.
Về tính tình , quyền cao không dữ  tợn bằng quyền đại, nhưng cũng chẳng nhu thuận đâu.
Người đàn ông lưỡng quyền cao biểu thị quyền lực và phách lực . Người đàn bà quyền cao cũng biểu thị một cá tính mạnh và nhiều nghị lực.
Sách Tướng viết: "Khán quyền bất như khán tị”  nghĩa là : Xem tướng lưỡng quyền chẳng bằng xem tướng mũi . Tại sao nói vậy?
Bởi bốn hình thể: Cao, đại, phong, lộ của lưỡng quyền rất khó phân biệt , cho nên tìm ra tướng khắc phu trên lưỡng quyền không phải dễ. Cho nên cần lấy mũi làm chuẩn cho dễ hơn. Người đàn bà có tướng khắc phu thì mũi vát mỏng như dao (tị tước như đao), cái sóng mũi không tròn như sống mũì cao dao. Đàn ông sóng mũi dao thì tính tình khắc khổ thôi , không khắc thê, còn đàn bà thì khắc phu, đồng thời tính tình cũng rất là khó chịu nữa. Nữ nhân đã tị tước, thêm quyền cao nũa ắt hẳn phải khác đến ba chồng rồi mới yên.
Quyền cao tị tước không tạo cho khuôn mặt trở nên hung ác đâu, trái lại chúng còn làm cho dung mạo người đàn bà thêm đẹp là đằng khác , nhưng chỉ phải chịu điều bất hạnh là khắc phu vì chúng được kể như điển hình của khắc phu. Trăm trường hợp đúng đến 95, rất hiếm trường hợp ngoại lệ.  
Cho hiểu rõ về tướng khắc phu, xin đọc câu chuyện dưới đây do Bành Thần Tiên tức Bành Hàm Phấn, nhà tướng số nổi tiếng Bắc Kinh cách đây 40 năm:
Một hôm (lời Bành Hàm Phẩn) tôi dẫn học trò đi chơi Trung Ương Công Viên đế thực tập khán tướng. Tôi chi vào s nãm người: ba đàn bà thuộc giới thượng lưu trạc độ tuổi ngoài bốn mươi, hai đàn ông còn trẻ , ngồi ghế trước mặt chúng tôi trả hỏi lũ học trò: “Các con có biết ba người đàn bà ngồi bên kia trên tướng cách điểm nào giống nhau và điểm nào khác nhau?”
Tất cả chú mục ngắm nghía, xôn xao một lúc rồi đáp: “Thưa thấy chúng con thấy ba người đó đồng cách điểm suốt đời đủ ăn , đủ mặc , không lo khốn khổ và dị cách trên điểm chồng con với tuổi thọ”
Tôi nói: “ Các con đoàn thể mơ hồ quá , bây giờ hãy đi vào chi tiết cung phu của họ xem sao? “
Anh trưởng tràng ( học trò giỏi thường được làm trường tràng) thưa: "Con thấy bà áo xanh lấy được chồng sang , bà quần vàng thì chồng giàu , còn bà mặc áo có hoa đỏ có tướng khắc phu”.
Tôi bảo: “ừ, con xem tướng trên đại thế chẳng sai bao nhiêu, khá lắm, thầy khen con đó, nhưng có điều con chưa nhận ra  Cái bà chồng sang đúng lắm còn cái bà chồng giàu con nói trật, không phải chồng giàu mà chính bà ta giàu và bà này cũng có tướng khắc phu nữa.  Cái biết của các con chỉ mới ở “bì phu” (ngoài da) thôi. Tướng khắc phu phải hiểu có nhiều loại được chia ra làm “minh tướng"(trông rõ bong ra) và “ám tướng“ (giẩu ấn bên trong), lại phân thêm làm “ngoại ngũ hành và “nội ngũ hành”.  “Minh tướng” và “ngoại ngũ hành” dễ thấy, “ámtướng" và “nội ngũ hành” khó nhận ra.
Một học trò khác nói: “Thưa thầy và anh trưởng, con xem cả ba người đàn bà đó đều không thấy ai mũi vát, quyền cao (quyền cao tị tước ) mà tất cả đều khắc phu thì sao ?”.
Bành Thần Tiên đáp :” Con mới biết một hai chưa biết tới ba bốn mà cái biết con đến năm sáu bày tám chín nũa . Nói riêng về “ minh tướng”  khắc phu , con đã cần phải phân biệt ba phương diện: a) diện mạo - b) thể hình - c) cử động . Bậc sơ học chỉ học diện mạo. Tướng khắc phư trẽn diện mạo lỉên quan tớỉ bộ ba vị: mắt, mũi và quyền . Điều này đa số rất chú ý , nhưng họ đã không hiểu rằng nếu chỉ chú ý đến diện mạo không thôi thật là thiếu sót . Các con hãy trông cho kỷ bà áo hoa đỏ đế nhận ra cái cách “tị lương tước như đao” (sống mũi như sống dao) rồỉ đến bà quần vàng tướng khắc phu do “tị lương đê hãm” (sống mũi tẹt đi xuống), còn bà mặc áo xanh tuy lấy chồng sang thật đấy nhưng cũng khắc phu bởi tại đôi mắt.
Thông thường như chúng ta biết phàm người đàn bà mũi như sống dao, mắt hung dữ và quyền cao là khắc phu và không để ý đến “tị lương đê hãm”, thật ra cũng là một loại tướng khắc phu. Ngườì đàn bà mắt to (vành mt rộng) trong sáng là mắt quí phu nhân, nhưng nếu đôi mắt ấy lộ quang vành quá mạnh thì khắc phu, cao điểm vận hạn của đôi mắt quang lộ khắc phu là vào năm 37, 38 tuổi. Tướng mũi dí  tẹt xuống(tị lương đê) thì khắc phu muộn hơn”
Sách Tướng viết: “ Nữ nhân tối ky hữu tị vô quyền”  nghĩa là: đàn bà tướng kỵ mũi cao mà không có lưỡng quyền tương phối.
Ở trên như chúng ta đã biết quyền cao tất khắc phu nhưng nếu lưỡng quyền quá thấp gần như không có mà cái mũi cao nữa thì lại càng là một tướng xấu hơn nữa .
Câu chuyện dưới đây chứng mình định lý này :
Khoảng Dân quốc thập tứ niên tức năm 1925 , ở chợ Phật Sơn tỉnh Nam Hải có cửa tiệm bán nước trái cây, chủ nhân họ Lương, vợ chồng hiếm hoi mới nuôi một con gái đặt tên là Á Quyên. Khi lên 6 tuồỉ, ông bà Lương cho cô con nuôi đi học và đổi tên là Lệ Quyên. Lớn lên dung mạo Lệ Quyên rất xinh đẹp, ai trông cũng muốn yêu.
m 18 tuổi, ông Lương đã già mới bảo lệ Quyên nghi học về trông nom công việc buôn bán . Đã đẹp lại có duyên , tiếng tăm nổi dậy , chỉ trong khoảng thời gian ngắn , khách mua lũ lượt kéo đến hàng . Trong số khách thường lui tới có nho sĩ họ Phùng tinh thông tướng học , trông Lệ Quyên thấy nàng mặt mũi ngũ quan đoan chính , thân hinh đều đặn cãn xứng, da trắng nom như trứng gà bóc thật dễ làm điên đảo những kẻ hỉểu sắc, chỉ hiềm một nỗi là mũí nàng quá cao, lại có ám tiết ( mũi nổi lên vết đen mờ mờ như chia mũi ra làm hai khúc) . Theo tướng lý thế là “hữu tị vô quyền” (mũi cao mà lưỡng quyền không tương phổi ) hay gọi là “ độc tủng cô phong” ( mũi như ngọn núi đứng chơ vơ). Ai mang tướng này ắt bẳn là loại bạc tình hay khắc phu . Lại thêm hai đôi mắt nàng chủi xuống ( hạ thùy ) và nơi “sơn căn” ( tức khoảng cách giữa hai con mắt ) có vệt như ngấn lệ .
Nho sĩ họ Phùng liền lập lời đoán ghi trên giấy với sự chứng kiến của bạn bè đồng si tình cô gáỉ bán nước ttái cây như sau: “Tam thập nhị tuế (32tuồỉ) đi vào nhãn vận (vận con mắt) sẽ gặp khổn
khổ , đôi mắt nhìn phiêu dao bất định tất nhiên tâm vô định kiến . May nhờ quyền cốt chạy thẳng lên thái duong ( quyền cốt tháp thiên sương ) nên kế từ trung niên đến lúc giá có thể tự làm lấy ăn nên không đến nỗi khổ . Cái mũi “ có phong độc tùng”  làm cho phải thay đổi tới ba bốn lần chồng . Khi nào hồng nhan biến ra bạch phát thì sống cô độc
Cuộc đời Lương Lệ Quyên quả đúng như lời đoán tướng của nho sĩ họ Phùng. Cai quản quán bán nưc ttái cây, Lệ Quyên chẳng khác nào một đóa hoa tươi thắm lôi cuốn biết bao nhiều chàng trai ong buớm giang hồ. Nhung khốn nỗi tâm tình của Lệ Quyên lại lạnh hơn băng tuyết, muốn chọn chồng một cách nghiêm nghị chín chắn , những kẻ ngang bằng hoặc thấp hơn đều bị nàng loại. Ngày tháng trôi mau, cả năm sáu năm trường Lệ Quyên vẫn chưa chọn được ai. Tự thị thông minh, nàng mới ra vế câu đối kén chồng , ai đối cho đẹp lời đẹp ý , nàng sẽ nguyện đi theo dù phải làm lẽ mọn, thiếp hầu cũng cam lòng. Vế đối ấy là: “Lê lý , lê hoa tam dạng bạch”. Có người phú thuơng giàu lớn nhất vùng tên Văn Thiểu Đình tuổi ngót nghét sáu mươỉ đã đốí được . Giữ lời hứa, Lệ Quyên chấp nhận về làm thi thiếp cho Vãn Thiểu Đình .
Rũi cho nàng, chưa đầy ba tháng chăn gối, Văn Thiểu Đình bỗng lăn cổ ra chết . Cả họ bên chồng đ diệt cho Lệ Quyên là con qu mang s bất tường đến cho gia đình, xúm nhau lại đuổi nàng đi chẳng cho lấy một xu nh .
Lệ Quyên đành trở về với quán bán trái cây ngày trước, tự thực kỳ lực & cũng gá nghĩa với vài người đàn ông nữa, rồi chẳng ai ăn ở được bền lâu. Cuối cùng, Lệ Quyên  chết già trong cô độc.
Sách Tuớng viết : “Nữ nhân tam độ giá, kỳ thanh thích nhĩ” nghĩa là: Đàn bà ba lần lấy chồng, do tiếng nói nghe chói lỗ tai .
Tiếng nói của đàn bà nên cỏ âm thanh nhu hòa, nểu âm điệu hoặc âm sắc hoặc cao hoặc trầm nghe chói lỗ tai , rất xấu .
Nam nhân nói nghe chói lỗ tai phần lớn bị phá hại và cuối cùng cuộc đời thuờng bị ác tử. Nữ nhãn có thanh âm nhu thế tất chẳng khỏỉ khẳc phu, khó tử, chôn chồng , chôn con . Nước ta cách đây hơn mười năm, có một mệnh phụ quyền khuynh quốc mang tướng “ kỳ thanh thích nhĩ” kết quả đã rõ như tuớng lý qui định.
Thanh âm chói tai phân ra làm hai loại: mộc và kim.
Tiếng chói tai thuộc mộc thì các ông chồng thường chết trên giường bệnh. Tiếng chói tai thuộc kim thì các ông chồng để t ư phi mệnh hoặc chết nơi tha phưong .
Về tiếng nói của đàn bà mang tướng khắc phu, ngoài tiếng chói tai còn có tiếng nghe vđục như tiếng đàn ông , tiếng nói nghe như vừa khóc xong, tiếng nói ồ ạt như cãi nhau cũng là khắc phu.
Sách Tướng viết : "Nữ hũu trượng phu tướng phi ly tiên thị khắc",  nghĩa là: Đàn bà có tướng đàn ông nếu không bỏ chồng thì cũng khác phu. Trượng phu tướng của đàn bà có hai mặt:
_ một trên hình thái dáng dấp
_ một trên tính tình thái độ
Tuy nhiên , thường thường thì cả hai mặt ấy đi liền với nhau, rất hiếm trường hợp tách rời. Điển hình như nữ văn sĩ Simone de Beauvoir và người đàn bà cầm đầu phong trào Women LIB hiện thời là Germaine Greer. Tính tình và dáng dấp cả hai bà đều có “trượng phu tướng" nên chuyện chồng con rất lôi thôi. Beauvoir ăn ở không chính thức với Jean Paul Sartre và với nhiều người nữa, còn Greer thì khỏi nói. Trong cuốn sách nhan đề “ Modem Women a lost sex" nữ văn sĩ Dorothy Parkeĩ viết:
“Tôi không thể nào chịu được những sách vở nói về đàn bà là đàn bà. Theo tôi đàn ông đàn bà đều phải coi chung là con người (comme des êtrer humains).
Một nữ văn sĩ khác bên châu Âu đã từ chối việc báo chí in ảnh bà vào tập danh sách những nhà văn thuộc phái nữ, bà muốn được xếp chung vào danh sách phái nam .
Tướng Mệnh học coi các hiện tượng tương tự trên đây là kỳ quái, là trái nghịch báo hiệu điều xấu,  điều gỡ như gà mái gáy .
Tướng Mệnh học nhìn đàn bà trên căn bản: “Soyez femmes , restez femmes, denevez femmes”. Nếu đàn bà dáng đàn ông, tính đàn ông là hng. Phi nam cương nữ như mới hợp cách . Khi ta nói nam hay nữ không thôi thì chỉ là nói giống đực hay giống cái , sự khác biệt đặt trên buồng trứng và hộ sinh thực khi. Nhưng nếu thêm vào cương với nhu thì tinh chất nam nữ thế híện lên rõ ràng. Lúc ấy ta mới có thế bảo với  một nữ nhãn rằng: "Cô nghĩ như vậy bí cô là đàn bà". Ngoài định lý chung “Nghĩ như vậy vì sự thật nó như vậy”. Bởi thế , khi đoán tướng phải phối hợp hình tính với nhau. Chứ không thể chỉ căn cứ vào danh từ tưóng mà quá chú trọng vào hình hài. Có cả tướng ngay trên tâm tính.
Trong cuốn “Tướng Mệnh đàm kỳ" tướng sĩ Tề Đông Dã kế:
“Mấy nãm trước, tôi cùng mấy người bạn tới một quán cơm ở Thượng Hải. Ngay bàn bên có mấy bà. Ông bạn họ Lý hình như có quen biết với họ mới hỏi nhỏ tôi rằng: “Này bạn, xem ba vị nữ nhân bên y tướng cách thế nào”. Thể theo lời bạn Lý, tôi vừa ăn vừa tìm cách chú ỷ đến ba ngườỉ đàn bà đó. Chờ khi họ ăn xong ra về rồi, tôi mới bảo bạn Lý: “Trên đại thể bây giờ tôi đã biết họ thế nào. Bà bên phải và bà bên trái đều từng đã ly dị rồi & lấy chồng nữa. Còn bà ngồi chính giữa hơi mập tuy có tướng tốt đấy nhưng vợ chồng bất hòa, lủng cũng muốn bỏ nhau mà không bỏ được”.
Lý tiên sinh gật đầu: “Bác nói đúng, hai bà kia ly hôn rồi, phần bà họ Tào tôi không hiểu bác nói sao vì chồng bà ta đàng hoàng lắm, con cũng đã lớn còn muốn bò nhau ư”.
i bảo: “Ừ, bà ấy đang  tình trạng như vậy, tôi không rõ nãm nay bà ta bao nhiêu tuổi, chắc chưa tới 42 tuổi đâu, nếu không thì quyết nhiên khc phu xảy ra rồi.
Một người hạn khác nói chêm vào: “Hai ly phu, một khc phu, cái gì kết hợp họ ngồi với nhau ngẫu nhĩ kỳ lạ thế nhỉ?"
Tôi đáp: “Thường thì vật dĩ loại tụ, cùng giống hay tụ hội với nhau. Ba người đàn bà đó vốn là loài chim cùng lông cánh nên sống quây quần”.
Câu chuyện thêm phần hào hứng, mọi người đồng thanh yêu cầu tôi giải thích về tướng mấy người đàn bà khi nãy.
Tôi nói: ”Đàn bà lấy mũi làm phu tinh. Tướng mũi khuyết hãm có nghĩa là phu tinh khuyết hãm nên chẳng bỏ chồng cũng khc phu, khó thoát. Vận mũi chạy dài 10 năm từ 41 đến 50 tuổi. Nhng chuyện b chồng hay ly dị thường xảy ra trưóc nãm 4l vì lẽ người đàn bà ly hôn hay khắc phu đa số liên quan đến cả tướng mi (chân mày), tướng mắt mà mi với mắt ảnh hường từ 30 đến 40 tuổi. Người đàn bà mà lộ tinh(con ngươi hơi lồi ra), lộ quang (mt sáng quắc, hoặc lộ vẻ hơi lả lơi), hỗn trọc (mắt hơi đục mờ), nhãn hình bất chính (hình thể lệch, híp chố) lưỡng quyền lộ cốt. Có những tưng này là sát khc chứ chẳng phải ly hôn ly dị mà thôi. Tất cả cũng tất hay xảy ra vào tuổi chưa 40, lúc quyền mi nhãn vận đang ở cao điểm phối hợp nhau.
Lý tiên sinh hỏi: “ Bà họ Tào người mập , tôi thấy mũi , mi, mắt,
lưỡng quyền không hề khuyết hãm, sao bác lại bảo là khc phu?"
i đáp: “Tướng bà họ Tào, những gười sơ học khó nhận ra vểt tích khắc phu. Xin chỉ ông bạn hay. Số là Ở nơi sơn căn khoảng giữa hai con mắt của Tào thái thái nó quá cao. Nếu như người đàn ông có tưng ấy cộng với đôi mắt sáng thì thành công về võ nghiệp hoặc sẽ là một vị pháp quan lẫy lừng vì nó là tướng nắm “sinh sát chi quyền". Còn như với Tào thái thái chỉ là một người đàn bà, hiện tại xã hội, hiện tượng đàn bà nẳm sinh sát quyền cực hiếm, nay Tào thái thái có tướng ấy , tất nhiên đối tượng cho sinh sát quyền là ai nữa ngoài đấng phu quân.
Lý tiên sinh lại hỏi: ”Vâng tôi xin chịu bác về cái lý khắc phu, nhưng còn việc bác bảo muốn bỏ nhau mà không đuọc thì sao?" Hiện nay, bà ta đến tuổi 40 rồi, con cái cũng đã  lớn khôn, theo tôi nghĩ bà ta ờ trong hoàn cảnh tương tự chắc chằng đến nỗi đề cho dã tâm nổi lên càn rỡ.
Tôi nói : "Nữ nhân khắc phu ly hôn tướng được phân thành hai loại: Về ly hôn có vì “dâm" mà ra hay vì "việc" mà ra. Về khc phu có “minh tướng" và “ám tướng". Như Tào thái thái là: minh khắc "cho nên bà ta với chồng com chẳng lành, canh chẳng ngọt từ lâu rồi". Khi nào tình nghĩa phu thê quá soắn suýt đến nỗi không rời nhau ra đưọc nữa, kết quà thành khắc phu, đấy gọi là ám khắc. Cho nên ám khắc khó biết hơn minh khắc. Bà họ  Tào có đầy đủ tướng trượng phu gọi là cân quắc phu nhân hay nữ trung trượng phu. Tướng ấy mang điểm tốt là người giỏi giang quán xuyến nhưng lại kèm điếm xấu là khc phu. Nếu người đàn bà ấy vẫn giữ được phong thái nữ t thì đỡ, nếu cả phong thái tính tình giống hệt đàn ông thì chớ nên dính vào, đàn ông bốn chểt ba chạy là thường. Nói trng ra, cái người chồng cơm chẳng lành canh chẳng ngọt hiện thời chính là người chồng thứ hai mới đúng, nếu ông ta không sớm cao chạy xa hay, tt là nguy hiểm".
Lý tiên sinh vỗ đùi cười ha hả rằng: “Tôi phục bác lắm, Tào thái thái đã ngốn xong một ông chồng rồi, ông này là ông thứ hai đấy. 
Qua năm sau, Lý tiên sinh báo cho tôi biết ông chồng thứ hai của bà họ Tào đã qua đời sau một cơn bạo bệnh.
Tướng khắc phu còn có nhiều hình thái khác, nhưng không nặng bằng những tướng chính yếu vừa kề ở trên.
Sách Tướng Mệnh của Tào Chấn Hảỉ ghi như sau:
- Dưới đôi mẳt có sắc xanh đậm là sinh ly sc
- Mắt lộ mày vàng
- Ở văn pháp lệnh hay góc mỉệng có nốt ruồỉ đen
- Răng hô mà hở
- Sống mũi nổi đốt
- Trán thật gồ rộng đến thái dương
- Môi dưới trùm lên môi trên
- Tam quyền diện (hai quyền cao thêm án đường nồỉ ra)
- Trán quá cao
- Trán hẹp, chân mày giao nhau
- Mắt ác mũi hếch
- Cổ thật ngắn, trán dô
- Mi quá đậm và giao nhau
- Đầu thật lớn, trán thật rộng
- Cốt thô, tiếng nói thô
- Nhíều vết ngang trên mặt
- Sơn căn(cui sống mũi chỗ giữa hai mắt)có nốt ruồi
- Lông mày thô và đỏ
- Da trắng mà không có quang thái, trông sn như nước vôi
- Mặt dàỉ mà miệng rộng
- án đường có một vệt thẳng như cây kim treo
- Tuổi trẻ đã rụng tóc
- Sơn căn đê hãm (thụt xung)
- Mũi quặp lại, tay thô
- Sắc mặt bẩn như có bùn
Khắc phu khi nhẹ đi, có nghĩa là gây sự trờ ngại cho chồng trên mọi phương diện: công danh, tài lộc, sự thành đạt của con cái....

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Anh Nhí 67 ◄Design by Pocket, BlogBulk Blogger Templates